วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 5, 08/09/2558



ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)

        ทบทวนความรู้ที่ได้จากใบความรู้ในสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำงานเป็๋นคู่ เช่น เรื่อง สัตว์ (animal) , น้ำ (water) ขั้นอนุรักษ์ คือ ขั้นที่เด็กตอบตามที่เห็น

อาจารย์แจกกระดาษให้ 1 แผ่น
       ให้ออกแบบสื่อที่ใช้สอนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ มา 1 สื่อ

สรุป
           การสอนวิทยาศาตร์สำหรับเด็ก ต้องมีความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์โดยการหาความรู้ โดยกำหนดหน่วยที่เราจะสอนที่สัมพันธ์ดกี่ยวกับกายภาพ เรื่่อง แสง เงา อากาศ สี ลม เลือกมาทำของเล่นโดยผ่านกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์


การนำไปใช้ (Apply)
ในการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กโดยผ่านสื่อการเล่นคือการผ่านกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ควรกำหนดหน่วยนั่นๆและควรมีความรู้ที่เพียงพอ ควรให้เด็กลงมือปฏิบัติจริงจะทำให้เด้กเกิดการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น

ทักษะ (Skill)
    อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้ทดลองว่าสิ่งที่คิดที่พูดนั้นเป็นจริงหรือไม่สอนให้รู้จักการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง

วิธีการสอน
   ให้นักศึกษาทำสื่อจากกระดาษ 1 แผ่น เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ แล้วให้นำเสนอตามหลักวิทยาศาสตร์

ประเมินตนเอง (Self Evaluation)   ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย

ประเมินเพื่อน (Evaluation for classmated)
   เพื่อนตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือดีมากในการทำกิจกรรมและการแสดงความคิดเห็น แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบเรียบร้อย
    
ประเมินห้องเรียน (Classroom Evaluation)
  ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อการใช้สอย 

ประเมินอาจารย์ (Evaluating teacher)
   อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย มีการเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดีใช้คำพูดในการสอนได้เหมาะสมอธิบายเนื้อหาละเอียดเข้าใจง่าย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น